TÂN PHÚC ÂM HÓA GIA ĐÌNH

TÂN PHÚC ÂM HÓA GIA ĐÌNH


HỌ ĐẠO CÁI QUAO KÍNH CHÚC QUÝ CHA, QUÝ TU SĨ NAM NỮ VÀ ANH CHỊ EM GIÁO DÂN ...MỘT MÙA GIÁNG SINH TRÀN ĐẦY TÌNH YÊU THƯƠNG CỦA CHÚA!

Thứ Bảy, 30 tháng 3, 2013

TÂM TÌNH ĐÊM VỌNG PHỤC SINH


Chúng ta đã trải qua 40 ngày của Mùa Chay là thời gian chuẩn bị cho việc đón mừng mầu nhiệm Phục Sinh bằng sám hối, ăn năn, hãm mình, đền tội, thực thi bác ái.
Giờ đây chúng ta sắp mừng ngày lễ Phục Sinh của Chúa, chúng ta vui mừng vì Chúa Kitô đã sống lại từ cõi chết. Cùng chết với Ngài, chúng ta sẽ được sống lại với Ngài.
Qua việc lập lại lời tuyên hứa khi chịu Phép Rửa trong nghi thức vọng Phục Sinh, chúng ta khẳng định lại chân lý này và cố gắng mỗi ngày chết cho tội lỗi nhiều hơn để sống lại với Chúa trọn vẹn hơn.
Trong biến cố Phục Sinh bằng quyền năng của Thiên Chúa, ngôi mồ chôn cất Ðức Giêsu được mở ra và Ngài đã bước ra khỏi mồ. Cũng bằng quyền năng của Thiên Chúa, những hòn đá chôn vùi cuộc đời của chúng ta sẽ bị lăn đi, nó có thể là hòn đá của ích kỷ, chỉ biết đến lợi ích riêng mình.
Ðức Kitô Phục Sinh sẽ giúp chúng ta lăn hòn đá đó đi, để biết dấn thân phục vụ Chúa và hạnh phúc của tha nhân. Nó có thể là hòn đá tham lam, mê ăn uống đã từng đè nặng trên tâm hồn và thân xác chúng ta. Nó có thể là hòn đá lãnh đạm, thiếu tình thương đã ngăn cản chúng ta phục vụ Chúa và phục vụ anh chị em. Nó có thể là hòn đá an phận nhút nhát, khiến chúng ta chỉ giữ đạo trong Chúa nhật qua việc xem lễ, đọc kinh. Chúa Kitô Phục Sinh sẽ giúp chúng ta sống đạo, sống niềm tin, thực thi bác ái một cách tràn đầy tình mến hơn.

Xin ánh sáng Phục Sinh Chúa chiếu soi tâm hồn u tối chúng con giúp chúng con thức tỉnh bước vào đời sống mới trong Chúa. Amen