TÂN PHÚC ÂM HÓA GIA ĐÌNH

TÂN PHÚC ÂM HÓA GIA ĐÌNH


HỌ ĐẠO CÁI QUAO KÍNH CHÚC QUÝ CHA, QUÝ TU SĨ NAM NỮ VÀ ANH CHỊ EM GIÁO DÂN ...MỘT MÙA GIÁNG SINH TRÀN ĐẦY TÌNH YÊU THƯƠNG CỦA CHÚA!

Thứ Năm, 15 tháng 9, 2011

Vui Trung Thu với Thiếu Nhi



Ở nước ta, Tết trung thu là một trong bốn tết quan trọng nhất trong năm theo nông lịch cổ; đó là: Tết đầu xuân (Tết nguyên đán), tết giữa thu (Tết trung thu), đệm giữa là tết vào hè (Tết đoan ngọ) và tết đầu đông (Tết cơm mới 10-10).

Theo phong tục, Tết Trung thu được tổ chức vào giữa mùa thu, tức là hôm rằm tháng tám âm lịch hằng năm. Đây còn được coi là ngày tết của trẻ em, gọi là "Tết trông Trăng", “Tết Nhi Đồng”. Trẻ em rất mong đợi được đón Tết này.

Việc tổ chức đón Tết Trung thu cho trẻ em là hoạt động thường niên, thể hiện sự quan tâm với trẻ em trong các họ đạo.


Trung Thu năm nay, các họ đạo Cái Quao, Tú San và Thành Thới đều có tổ chức đêm vui chơi dành cho các em thiếu nhi trong họ đạo của mình. Đặc biệt, năm nay các em nhận được quà Trung Thu từ một số ân nhân qua Các Dì bác ái xã hội MTG Cái Mơn. Cám ơn các Anh Chị và Các Dì …nhiều nhiều!
Ở Cái Quao có thánh lễ … Sau lễ các em chia sẻ phần quà trung thu từ những anh chị em ở Sài Gòn gởi đến. Các em vui trung thu với nhau qua một vài sinh hoạt chung với nhau …
Ở Tú San thì các em tổ chức thi làm lồng đèn và có các tiết mục văn nghệ “cây nhà lá vườn” do các em thiếu nhi và giới trẻ của họ đạo tự biên tự diễn, các em được nhận quà rất vui vẻ và trật tự.
Ở Thành Thới cũng có những hoạt động vui … số lượng các em khá đông so với dự kiến … làm Ban Tổ Chức thật mệt … nhưng vui vì con em của mình.