TÂN PHÚC ÂM HÓA GIA ĐÌNH

TÂN PHÚC ÂM HÓA GIA ĐÌNH


HỌ ĐẠO CÁI QUAO KÍNH CHÚC QUÝ CHA, QUÝ TU SĨ NAM NỮ VÀ ANH CHỊ EM GIÁO DÂN ...MỘT MÙA GIÁNG SINH TRÀN ĐẦY TÌNH YÊU THƯƠNG CỦA CHÚA!

Thứ Năm, 15 tháng 9, 2011

Đức Thánh Cha nói về Bí Tích

Đức Thánh Cha trình bầy Bí Tích Thánh Thể như giải pháp cho các vấn đề xã hội
Đức Thánh Cha Benedict XVI nói: Một người có thể quỳ gối trước Thánh Thể và rước Mình Thánh Chúa Kitô phải chú ý đến các nhu cầu của tha nhân và sẵn sàng chia xẻ với người khác.


Đức Thánh Cha Benedict XVI đề nghị một tu đức Thánh Thể làm thuốc giải độc cho chủ nghĩa cá nhân, ngài nói sẽ đưa đến việc dành cho các mối tương quan một vai trò chính yếu trong đời sống, bắt đầu với các mối tương quan trong gia đình.


Ngài tiếp, một tu đức Thánh Thể, cũng nằm ở trọng tâm của một cộng đồng Giáo Hội vượt qua được những sự chia rẽ.


Đề cập đến vấn đề thất nghiệp, Đức Thánh Cha cũng khẳng định rằng một tu đức Thánh Thể là một "phương cách để phục hồi phẩm giá con người trong đời sống thường ngày và do đó cho công việc làm của họ."


Ngài nói, một tu đức Thánh Thể cũng là một trợ giúp khi đến với những ai yếu đuối, để nhớ rằng "những sắc thái khác nhau về sự mỏng dòn của nhân loại" không làm giảm thiểu "giá trị con người," nhưng đòi hỏi phải có sự "gần gũi, chấp nhận và giúp đỡ."


Đức Thánh Cha nói: "Không có một cái gì nhân bản chân chính mà không tìm được nơi Thánh Thể phương cách đúng đắn để sống sung mãn. Vì thế, đời sống hàng ngày trở nên nơi chốn thờ phượng thiêng liêng, để sống với sự cao cả của Thiên Chúa trong mọi hoàn cảnh, với một mối tương quan với Chúa Kitô và như một lễ vật dâng lên Chúa Cha."


Đức Thánh Cha khẳng định như vậy hôm nay khi ngài trình bầy Bí Tích Thánh Thể như chìa khóa cho việc phát triển xã hội đặt trọng tâm vào con người. Ngài nói trong Thánh Lễ bế mạc Đại Hội Thánh Thể Quốc Gia Ý lần thứ 25.

Đức Thánh Cha nói: "Một tu đức Thánh Thể thật là một liều thuốc giải độc cho chủ nghĩa cá nhân và vị kỷ, thông thường là đặc tính của đời sống hàng ngày."

Ngài đề nghị là trách nhiệm về đời sống cộng đồng phát xuất từ Thánh Thể, để cho những người nghèo khó, bệnh tật và thiếu thốn được đặt vào trọng tâm của việc phát triển xã hội.

Đức Thánh Cha nói: "Được nuôi dưỡng bởi Chúa Kitô là phương cách xa lạ và bị coi thường đối với sự an vui của những người anh chị em, nhưng là để bước vào chính luận lý của tình yêu và quà tặng."

Ngài tiếp: "Ai có thể quỳ gối trước Thánh Thể, ai lãnh nhận Mình Thánh Chúa không thể không chú ý, trong đời sống hàng ngày, đến những hoàn cảnh xứng đáng của con người, và có thể tự mình cúi xuống để chăm lo cho những nhu cầu, có thể bẻ bánh chia xẻ với người đói, chia xẻ nước với người khát, mặc áo cho người trần trụi, thăm kẻ bệnh tật và bị tù dầy."

Thờ phượng thiêng liêng 
Bùi Hữu Thư9/12/2011 (nguồn vietcatholic.org)