TÂN PHÚC ÂM HÓA GIA ĐÌNH

TÂN PHÚC ÂM HÓA GIA ĐÌNH


HỌ ĐẠO CÁI QUAO KÍNH CHÚC QUÝ CHA, QUÝ TU SĨ NAM NỮ VÀ ANH CHỊ EM GIÁO DÂN ...MỘT MÙA GIÁNG SINH TRÀN ĐẦY TÌNH YÊU THƯƠNG CỦA CHÚA!

Thứ Bảy, 19 tháng 1, 2013

SUY NIỆM CHÚA NHẬT 2 THƯỜNG NIÊN

HẾT RƯỢU 



Chúng ta đừng để mình ... (Hết tình yêu thương, hết niềm tin, hết lòng mến...)


Ngày hôm nay, đứng trước một thực trạng lớn của đời sống xã hội và trong đó có nhiều gia đình Kitô giáo, chúng ta thấy rõ rằng có vấn đề. Có vấn đề vì lẽ con người đã đánh mất đi sự hiện diện của Chúa trong gia đình của mình, không mời Chúa vào dự tiệc cưới của gia đình mình và đặc biệt là không nghe theo lời của Chúa.

Chúa mới là chủ của gia đình, Chúa mới là nguồn mạch tình yêu của gia đình nhưng con người đã khước từ Thiên Chúa.

Nhìn vào thực trạng của Giáo Hội và Xã Hội ngày nay thì quá sức đau lòng. Mỗi ngày, trên các phương tiện truyền thông, ta nhìn thấy nhan nhản nhiều vụ án giết người, cướp của mà giết người cướp của hết sức dã man. Không thể tưởng được sự ác nơi con người ngày hôm nay. Có thể chỉ vài chục ngàn đồng bạc mà con người có thể loại trừ nhau.

Vì sao vậy ? Vì lẽ họ đã khước từ Thiên Chúa trong đời của mình, trong nhà của mình, trong cung lòng của mình.

Những người hành xử như thế là những người hành xử theo kiểu của những người hết rượu trong đời mình. Họ đã hết rượu tình yêu và men nồng của Chúa để rồi họ không còn một chút tình người với anh chị em đồng loại của mình.

Cuộc lữ hành đức tin của chúng ta như con sóng, có những lúc cao lúc thấp và rồi chúng ta nhiều lúc cũng thấy thiếu rượu đức tin và lòng mến trong lòng chúng ta. Khi thiếu đó, chúng ta thấy cần có sự hiện diện của Chúa trong ngôi nhà của chúng ta.

Trong những phạm nhân đó chắc có lẽ cũng có số người Công Giáo trong đó. Có nhiều gia đình, nhiều người đến than thân trách phận với tôi và tôi từ từ khợi lại hình ảnh ban đầu của gia đình họ để mời gọi họ nhận ra lỗ hổng tự ban đầu. Sau khi gợi chuyện thì những người làm cha làm mẹ đã thấy được cái lỗi của họ là đã không để Chúa làm chủ gia đình mình và không mời Chúa vào nhà của mình.

Hôm nay, với phép lạ và hồng phúc của gia đình nhỏ bé ở Cana, chúng ta, một lần nữa hãy bắt chước gia đình Cana tổ chức tiệc cưới hôm nay mời Chúa đến nhà chúng ta và đặc biệt hãy vâng theo Thánh ý Chúa trong cuộc đời của chúng ta.
Xin Chúa tiếp tục thực hiện phép lạ ...để chúng ta đừng bao giờ HẾT RƯỢU!