TÂN PHÚC ÂM HÓA GIA ĐÌNH

TÂN PHÚC ÂM HÓA GIA ĐÌNH


HỌ ĐẠO CÁI QUAO KÍNH CHÚC QUÝ CHA, QUÝ TU SĨ NAM NỮ VÀ ANH CHỊ EM GIÁO DÂN ...MỘT MÙA GIÁNG SINH TRÀN ĐẦY TÌNH YÊU THƯƠNG CỦA CHÚA!

Thứ Bảy, 28 tháng 4, 2012

Giao Lưu Tu Sinh Cần Thơ & Vĩnh Long


“CON ĐÂY, XIN CHÚA HÃY SAI CON ĐI”

Để kết chặt thêm tình thân với “Giáo phận láng giềng”, để khích lệ nhau thêm phấn khởi sống ơn gọi, Lớp Dự tu GP Cần Thơ đã có buổi gặp gỡ với Lớp Dự tu GP Vĩnh Long. Buổi gặp gỡ diễn ra trong bầu khí thân tình tại Chủng viện Vĩnh Long. 
Bắt đầu cho buổi gặp gỡ là những lời huấn từ của Đức Cha Tôma – Giám mục GP Vĩnh Long. Đức Cha nói lên nỗi vui mừng, niềm hy vọng cùng với nỗi lo của Giáo hội đối với ứng sinh linh mục trong bối cảnh hôm nay. Giáo hội vui mừng vì đông đảo những tâm hồn thiện chí đang theo đuổi ơn gọi linh mục. Điều đó hứa hẹn một tương lai tràn sức sống cho Giáo hội với những thợ gặt nhiệt thành. Nhưng, đây cùng là nỗi lo của Giáo hội, bởi vì để đào tạo một ứng sinh trở nên “mục tử như lòng Chúa mong ước” là điều không phải dễ. Điều đó, trên hết là nhờ ơn Chúa, nhưng cũng phải nói đến mức độ đáp trả của từng ứng sinh trong quá trình tự đào tạo mình.



Những chia sẻ, những trao đổi cũng diễn ra trong sự chân thành giữa quý Cha Đặc trách và những anh em Tu sinh. Những thao thức của anh em Tu sinh cũng được bày tỏ, trao đến nhau như một ước mong, như một nhắc nhớ nhau sống hết mình với ơn gọi mà mình đang được kêu mời.


Bầu khí rộn rã như được tăng thêm nữa với trận giao lưu bóng chuyền giữa hai đội: Vĩnh Long và Cần Thơ. Quý Cha giáo cùng tham gia trong cả hai đội. Cuối cùng, phần thắng nghiêng về đội chủ nhà Vĩnh Long với tỉ số 3 – 2.
Cùng lắng lòng trong giờ Chầu Thánh Thể, mỗi tâm tư đều hướng về Chúa với nguyện ước:“Này con đây, xin Chúa hãy sai con đi” (Is 6, 8).



Một lần nữa, tiếng cười lại tràn ngập phòng cơm trong bữa cơm gia đình. Chỉ trong khoảng thời gian ngắn ngủi mà ai cũng thương và thân nhau đến vậy. Phải chăng, có được như thế là do tình “hàng xóm”, nhưng cũng là do tình “đồng chí” mà nên.
Cuối cùng, đoàn Tu sinh GP Cần Thơ kính lời cám ơn và từ giã đến Đức Cha Tôma, quý Cha giáo và anh em Tu sinh Vĩnh Long. Cha Phaolô đáp từ và hẹn ngày tái ngộ. Mọi người trở về cuộc sống của mình mà lòng vẫn rộn ràng niềm vui Chúa ban.
Xin cầu nguyện và cầu chúc cho nhau - những ứng sinh linh mục của Giáo hội -  bằng lời lẽ trong thư Thánh Phêrô: “Anh em đã được Thiên Chúa tuyển chọn và mời gọi, thì hãy cố gắng hết mình, để làm cho các ơn đó nên vững mạnh” (2 Pr 1, 10).