TÂN PHÚC ÂM HÓA GIA ĐÌNH

TÂN PHÚC ÂM HÓA GIA ĐÌNH


HỌ ĐẠO CÁI QUAO KÍNH CHÚC QUÝ CHA, QUÝ TU SĨ NAM NỮ VÀ ANH CHỊ EM GIÁO DÂN ...MỘT MÙA GIÁNG SINH TRÀN ĐẦY TÌNH YÊU THƯƠNG CỦA CHÚA!

Thứ Hai, 12 tháng 9, 2011

Thân Cây Viết Chì...

   Cảm hứng từ bài hát “Thân cây viết chì ”của Lm. Trần Thế Tuyên Cha giảng phòng cho Phan Sinh Tại Thế Montréal tháng 8 năm 2011.
Làm thân cây viết chì
Ngoan hiền trong tay Chúa
Làm thân cây viết chì  
Tô vẻ tình Chúa thương
Lúc chào đời, cây viết chì luôn thắc mắc rằng cuộc sống bên ngoài xưởng làm viết chì sẽ ra sao, bởi thỉnh thỏang nó nghe những người thợ nói chuyện với nhau về cuộc sống muôn mặt ngoài đời. Viết chì băn khoăn mãi ! Cuối cùng, trước hôm xuất xưởng phân phối đến các cửa hàng, viết chì bạo gan hỏi người thợ làm bút rằng :

-Ngày mai tôi sẽ sống ra sao trong biển đời mênh mong kia ?  
Người thợ suy nghĩ hồi lâu rồi mỉm cười. Ông nói:  
-Có năm điều ngươi nên nhớ khi bắt đầu cuộc sống. Nếu ngươi nhớ và làm được thì ngươi sẽ không vô dụng như ngươi nghĩ, mà sẻ trở thành cây bút chì đầy ý nghĩa. Vì phàm mọi vật trên đời cho dù nhỏ bé đến đâu, điều có gía trị riêng biệt và tùy theo khả năng của mình mà liên kết với vật thể khác tô thắm cho cuộc đời thêm tươi đẹp .

Thứ nhất: Ngươi có thể làm được những điều kỳ diệu nhất nếu ngươi nằm trong bàn tay một người nào đó và sẳn sàn cộng tác với họ. Nghĩa là trong tay Chúa . 
Thứ hai: Ngươi sẽ cảm thấy đau đớn mỗi khi bị chuốt gọt, nhưng phải như thế ngươi mới tốt hơn và có thể tiếp tục cuộc sống đầy ý nghĩa của mình. Nghĩa là ngươi phải làm men muối trần gian. Nếu không, đời ngươi sẻ lụn tàn, vô dụng . 

Thứ ba: Nếu ngươi viết sai chổ nào ngươi hãy nhớ xóa đi và sửa lại cho đúng. Lúc có dịp nhìn lại, ngươi sẻ thấy đời đẹp hơn, vui hơn. Ngươi sẻ yêu đời, yêu cuộc sống hơn . 
Thứ tư: Nên nhớ điều quan trọng nhất đối với ngươi, không phải là hình dáng bên ngoài của ngươi, mà là cái bên trong, cái ngươi làm cho cuộc đời thêm ý nghĩa. Nghĩa là ngươi không sống để tìm danh tiếng .  

Thứ năm :Dù trong bất cứ trường hợp nào, ngươi cũng phải tiếp tục viết :
Viết thật rỏ ràng, trong sáng .
Viết để mọi người biết ngươi THÂN CÂY VIẾT CHÌ có mặt trong cuộc đời .
Viết để làm tròn bổn phận trách nhiệm của mình .
Viết để góp một tay làm cho cuộc đời thêm tươi đẹp hơn, tốt lành hơn. Viết để làm nên ca khúc tình yêu .
                                                                                                            Huynh – Cúc
                                                                                                                    PSTT. 

Jac. Xin phép Anh Huynh và Chị Cúc đăng bài này nhé!