TÂN PHÚC ÂM HÓA GIA ĐÌNH

TÂN PHÚC ÂM HÓA GIA ĐÌNH


HỌ ĐẠO CÁI QUAO KÍNH CHÚC QUÝ CHA, QUÝ TU SĨ NAM NỮ VÀ ANH CHỊ EM GIÁO DÂN ...MỘT MÙA GIÁNG SINH TRÀN ĐẦY TÌNH YÊU THƯƠNG CỦA CHÚA!

Thứ Hai, 22 tháng 8, 2011

VIẾT CHO BA

Viết Cho Ba
Ba kính yêu !
Cầm giấy báo con trúng tuyển đại học trong tay mà nước mắt Ba rưng rưng. Con biết nỗi vui mừng này không của riêng con. Nó là thành tựu của gia đình. Nó là sự đóng góp từ những giọt mồ hôi ướt đẫm của Ba, là sự tích tụ từ những hi sinh cao cả mà kể từ khi Mẹ không còn Ba gánh luôn phần của Mẹ. Con biết Ba tự hào vì những nỗ lực của con nhưng Ba có biết đâu lồng bên trong sự nỗ lực của con luôn là bàn tay Ba luôn nâng con lên nhấc bỗng con qua mọi khốn khó. Nhìn cảnh Ba gà trống nuôi con và em con vất vả,  Ba gánh luôn phần làm Mẹ. Những lúc con bệnh Ba ôm con vào lòng con nghe lan tỏa hơi ấm của Mẹ hiền .

Nhiều đêm con mòn mỏi muốn gục bên bàn học nhưng sức mạnh từ ánh mắt Ba giục con ngồi dậy và tiếp tục những phần bài dang dở. Con cảm ơn Ba vì có Ba trong cuộc đời con, làm cho ý nghĩa sống của con cao đẹp hơn. Phía trước con là tương lai tươi sáng nhưng để đến được đó con phải rong ruổi bốn năm giảng đường Đại Học không dễ với Ba con mình. Suối mồ hôi Ba rồi sẽ cạn kiệt vì con. Nghĩ đến đó lòng con thắt lại, nghĩ đến những khốn khó chất chồng lên vai Ba tim con nhói đau !
Đêm nay trằn trọc,  bên bàn học ngổn ngang nhiều điều con chưa nghiệm ra, bàn tay Ba từ phía sau bóp chặt vai con. “Cố lên con nhé!”. Sức mạnh ấy đang ngấm dần vào da thịt con. Và con biết mình phải làm gì cho dù đường có dài, đời có trắc trở vì con biết phía sau sự nỗlực của con luôn có Ba đứng đợi với nụ cười và vòng tay hạnh phúc đang chờ xiết chặt con!
Tiểu Hổ
20-8-2011